Cách làm sữa chua

Cách làm sữa chua
Giới thiệu:

Tự làm sữa chua sẽ cho bạn món sữa chua thơm ngon, không lo chứa chất bảo quản, được ăn sữa chua thỏa thích mà lại tiết kiệm hơn. Đây không những là một món ăn ngon mà còn bổ dưỡng, bạn sẽ có một làn da láng mịn hồng hào nếu sử dụng hằng ngày.

Nguyên liệu:
- 1 lon sữa đặc
- 200ml nước nóng
- 500ml sữa tươi không đường ở nhiệt độ thường
- 1 - 2 hộp sữa chua cái, sử dụng sữa chua không đường hoặc có đường đều được
- Hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa để đựng sữa chua

Cách chế biến:

Bước 1: Đổ hết 1 lon sữa đặc ra tô lớn, đổ 200ml nước nóng vào tô, khuấy đều cho tan sữa. Đổ 500ml sữa tươi vào tô. Cho sữa chua cái vào tô.

Nếu hũ sữa chua cái đặc thì múc vài thìa hỗn hợp sữa trong tô cho vào hũ sữa chua và khuấy đều cho sữa chua lỏng ra rồi mới đổ vào tô.

Bước 2: Múc sữa chua vào hũ hoặc hộp, đậy kín. Đun một ít nước nóng hoặc pha nước sôi với nước lạnh sao để nước hơi ấm nóng.

Xếp các hũ sữa vào nồi, nên dùng nồi dày một chút để giữ nhiệt. Nếu không có nồi lớn có thể dùng thau lớn để ủ. Canh mức nước chỉ ngập 2/3 hũ để nước không tràn vào hũ.

Bước 3: Đậy một miếng khăn lông lên mặt nồi/ thau rồi đậy kín bằng nắp nồi hoặc bao nylon. Ủ từ 8-10 tiếng là dùng được. Bảo quản sữa chua trong tủ lạnh để dùng dần.

Nguồn: Sưu tầm

Tự làm sữa chua sẽ cho bạn món sữa chua thơm ngon, không lo chứa chất bảo quản, được ăn sữa chua thỏa thích mà lại tiết kiệm hơn.

Tag:
[blogger]

Author Name

Ăn đồ ngon

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.